[Lưu Ý] Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 21-12-2023 - Lượt xem: 140

Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 89 Đường Thành Thái, P.14, Quận 10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho mọi người nắm rõ hơn về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? từ đó mọi người có thể nắm rõ thông tin cũng như có biện pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả những ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? để phục vụ người bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì?

Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? Đây là triệu chứng thường thấy ở các chị em tiền mãn kinh. Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng này, có thể là chị em chưa thật sự mãn kinh hoặc do bệnh lý. Chính vì vậy chị em cần thăm khám chuyên khoa để chữa trị tốt nhất.

HẾT KINH 2 NĂM LẠI CÓ LẠI LÀ BỊ GÌ?

Hết kinh 2 năm có lại là hiện tượng hay thấy ở chị em U50, đây cũng chính là lứa tuổi tiền mãn kinh. Hiện tượng này bắt nguồn từ những nguyên do sau:

Chưa thực sự mãn kinh

Mãn kinh là giai đoạn tất yếu mà mỗi người nữ giới sẽ phải đối mặt. Độ tuổi mãn kinh tại phụ nữ thường rơi vào khoảng 50 - 55 tuổi. Một số chị em sẽ mãn kinh trước thời điểm này, cũng có người sẽ mãn kinh muộn hơn. Đây là thời điểm đánh dấu chị em đã “tốt nghiệp” khỏi chức năng sinh sản.

Giai đoạn mãn kinh "gõ cửa" luôn kéo theo những dấu hiệu khá khó chịu. Điển hình như như: cơ thể bốc hỏa, rối loạn giấc ngủ, đổ mồ hôi về đêm, khô rát âm đạo, giảm sinh lý tình dục, rối loạn kinh nguyệt,...

Mất kinh nguyệt được coi là một trong một số biểu hiện phổ biến nhận biết thời kỳ mãn kinh. Mãn kinh thực sự được tính là tối thiểu 12 tháng liên tục không xuất hiện kinh nguyệt. Vì thế, nhiều chị em vấn đề không biết tại sao mãn kinh rồi lại tái phát. Tuy nhiên thực chất, đây có khả năng là do họ chưa thực sự mãn kinh. 

Thời điểm trước khi mãn kinh tại phái đẹp được gọi là giai đoạn tiền mãn kinh. Ở thời kỳ này, kinh nguyệt sẽ khá thất thường, có tháng có tháng không, có tháng đến sớm tháng đến muộn, có lúc rong kinh khi kinh chấm dứt khá sớm.... Nguyên nhân của trường hợp này là do buồng trứng vẫn hoạt động nhưng không còn “trơn tru” như trước.

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHOẺ

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ <<  

Đã mãn kinh nhưng có lại

Ngoài tác nhân chưa thực sự mãn kinh như trên, đây còn là do tái phát lại sau khi mãn kinh. Tức là chị em đã trải qua tối thiểu 12 tháng không có “dâu rụng”, nhưng tự nhiên “dâu” lại xuất hiện lại. Đây không phải là trường hợp xa lạ. Lý do của tình trạng ra máu vùng kín thường khá đa dạng, trong đó có những tác nhân bệnh lý nghiêm trọng một số chị em không được chủ quan.

Một số lý do gây ra máu âm đạo bất thường gồm: 

❂ Nội tiết tố nữ: Estrogen bị suy giảm mạnh sau giai đoạn mãn kinh khiến cho lớp niêm mạc tử cung bị mỏng dần đi, âm đạo khô rát. Vì vậy khi giao hợp tình dục, những hành động cọ xát có khả năng gây nên tổn thương, xuất huyết vùng kín làm cho cho những chị em nhầm tưởng là máu kinh nguyệt.

❂ Viêm nhiễm tại vùng kín: Sau mãn kinh, âm đạo phái đẹp thường rất khô, độ pH vùng kín bị mất cân bằng. Vì vậy nấm, vi khuẩn dễ dàng tấn công gây ra các bệnh viêm. Các bệnh viêm nhiễm như viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có dấu hiệu là ra máu âm đạo, thường ra máu âm đạo trong cũng như sau lúc quan hệ.

❂ Biểu hiện của những bệnh phụ khoa: Các bệnh con gái như Polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,... có thể dẫn đến xuất huyết âm đạo. Với phái đẹp mãn kinh, sau mãn kinh thì nguy cơ mắc những bệnh lý này càng tăng cao.

XEM THÊM:

HẾT KINH 2 NĂM CÓ LẠI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu kinh nguyệt trở lại sau 2 năm là do chưa thực sự mãn kinh thì đây là tình trạng bình thường. Lúc này nội tiết tố đang suy giảm, buồng trứng vẫn đang hoạt động. Sau một khoảng thời gian nhất định, buồng trứng sẽ ngưng hoạt động dẫn đến kinh nguyệt chấm dứt hẳn. Lúc này chị em bước vào giai đoạn thật sự mãn kinh.

Nếu chị em đã mãn kinh nhưng thấy ra máu vùng kín thì đây là có thể là triệu chứng của những bệnh lý nguy hiểm. Bởi như phân tích tại trên, đây có khả năng xuất phát từ các nguyên do sinh lý (suy giảm nội tiết tố) hoặc bệnh lý (các bệnh viêm, bệnh lý phụ khoa). Đây là một số bệnh có thể dẫn tới hậu quả nguy hiểm, vì thế chị em cần kiểm tra sức khỏe và chữa trị kịp thời.

Ngoài ra,, hiện tượng mãn kinh rồi lại tái phát rất bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt của chị em. Khiến chị em hoang mang, lo lắng, chất lượng đời sống suy giảm.

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHI KINH CÓ LẠI SAU 2 NĂM

Khi gặp hiện tượng hết kinh 2 năm rồi có lại, chị em không nên quá băn khoăn ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần. Thay vào đó, chị em nên giữ tinh thần thoải mái, lạc quan nhất có thể.

Quan trọng nhất là chị em cần đi đi khám phụ khoa ở các cơ sở chuyên khoa uy tín để phát hiện ra tác nhân chính xác. Nếu nghi vấn này xuất phát từ bệnh lý, bạn cần nghiêm túc chữa theo phác đồ của chuyên gia để bệnh nhanh khỏi.

Hơn nữa,, phái đẹp nên xây dựng kế hoạch sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ, chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Nên ưu tiên một số mẫu thực phẩm giàu estrogen tự nhiên như đậu nành cũng như những sản phẩm mầm đậu nành, hạt lanh, hạt vừng,... 

Trên đây là hỗ trợ của Phòng khám Đa khoa Hồ Chí Minh về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì. Để được tư vấn chi tiết hơn về hiện tượng này, hãy để lại thông tin tại LINK CHAT dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ bạn nhanh chóng nhất.

Chúc cho mọi người đều khỏe mạnh!

Hướng đến mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì?, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị mắc bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng những phương pháp chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? là do:

✓ Kiểm tra điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa bệnh logic, tư vấn Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật kiểm tra điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương thức trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ những chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra trị liệu bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Hết kinh 2 năm lại có lại là bị gì? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn rõ ràng cho người bệnh, những bác sĩ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước lúc tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.